suckhoethammy

19 Tháng Chín 2016

Phẫu thuật cắt mắt hai mí (phẫu thuật cắt mắt hai mí hay phẫu thuật tạo mí đôi ) là một trong những phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất ở người châu Á. Tạo một mí đôi (tạo mắt hai mí) có thể làm cho mắt có vẻ rộng hơn, trẻ hơn và gợi cảm hơn.

Ở người lớn tuổi có nên cắt mí mắt? phẫu thuật tạo mí đôi với kỹ thuật rạch da (phẫu thuật cắt mắt 2 mí) có thể có ích trong điều trị những biến dạng mắt sâu, lấy bỏ các nếp nhăn da, hoặc cải thiện tình trạng sa trễ của da mi trên. Cũng có những bệnh nhân đề nghị làm to hơn chiều rộng của mí đôi.

Có 3 phương pháp tạo mí đôi hay tạo mắt hai mí bao gồm: phương pháp tạo mắt 2 mí với đường rạch da toàn bộ chiều dài nếp mí (full incision method) hay còn gọi là cắt mắt 2 mí, phương pháp tạo mắt 2 mí với mũi khâu vùi hay tạo mắt 2 mí không đường rạch da (buried suture method hoặc non-incision method) hay dân gian còn gọi là phương pháp bấm mí hay nhấn mí, và phương pháp tạo mắt 2 mí với đường rạch da một phần hay đường rạch da ngắn (partial incision method) Sự lựa chọn kỹ thuật nào dựa trên sự ưa thích của bệnh nhân, chất lượng và sự sa trễ da, thể tích của tổ chức cơ, mỡ ở mi trên.

cat-mi-mat-nen-hay-khong

 

Phương pháp tạo mắt hai mí với đường rạch da toàn bộ chiều dài nếp mí (full incision method) hay còn gọi là cắt mắt hai mí thích hợp cho những đôi mắt dày mọng, có nhiều da và mỡ thừa, mặc dù mi mắt có thể sưng nề hơn, thời gian hồi phục lâu hơn, nhưng có thể tạo được nếp mí ổn định theo thời gian.

Phương pháp tạo mắt hai mí không đường rạch da, tạo mắt hai mí không phẫu thuật, hay tạo mắt hai mí bằng kỹ thuật khâu vùi (buried suture method hoặc non-incision method), dân gian hay gọi là nhấn mí hay bấm mí Hàn quốc thích hợp cho những mi mắt mỏng, không có da, mỡ thừa, ưu điểm ít sưng nề, thời gian hồi phục nhanh hơn. Tuy nhiên trong một số trường hợp, nếp mí có thể bị mờ đi hoặc mất sau một thời gian.

Phương pháp tạo mắt hai mí với đường rạch da bán phần hay đường rạch da ngắn (partial incision method): là phương pháp tạo nếp mí với một hoặc các đường rạch da ngắn (vài mm), qua đó bác sĩ có thể lấy bớt cơ và mỡ thừa và tạo sự kết dính tốt hơn giữa da và cân cơ nâng mi hoặc sụn mi. Phương pháp này kết hợp các ưu điểm và hạn chế các nhược điểm của 2 phương pháp trên.

Bình luận về bài viết này